สำรวจแนวทางดูแลลูกค้ากับการเป็น “AIS360 ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล”

ขาของการดูแลลูกค้า ถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งของ AIS ควบคู่ไปกับการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าใช้งานในระบบต่อเนื่อง โดยในปีนี้ AIS จะปรับการดูแลลูกค้ามาในคอนเซปต์ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเสริมเพื่อให้เป็น “AIS360 ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล”

การนำเทคโนโลยีมาใช้ในด้านบริการของ AIS จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ 1.เรื่องของบริการหลังการขาย ที่เน้นเรื่องการดูแลลูกค้าด้วยใจ ด้วยการลงทุนพัฒนา AI มายกระดับของ Virtual Agent เพื่อตอบข้อสงสัยผ่านทุกช่องทางออนไลน์

ออกมาในรูปแบบของการเป็นแชทบอท ‘อุ่นใจ’ ที่จะคอยช่วยตอบคำถามต่างๆ ของลูกค้าแบบ 24 ชั่วโมง และเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่ม Gen C ที่ต้องการความเร็ว และรู้ใจตลอด 24 ชั่วโมง

ในปีที่ผ่านมา AIS มีลูกค้าเข้ามาใช้ AIS Shop กว่า 6.6 ล้านคน ติดต่อสื่อสารผ่าน Call Center 7 ล้านสายต่อเดือน เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าให้มากขึ้น จึงได้เริ่มแนะนำแอปพลิเคชัน myAIS และช่องทางการตอบคำถามออนไลน์ต่างๆ เข้ามาเป็นทางเลือกให้ลูกค้า

รวมถึงเพิ่มช่องทางอย่าง AIS Facebook Messenger ที่ใช้เวลาสอน AI นานกว่า 1 ปี ให้เรียนรู้ข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และวิเคราะห์การปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย

2.การเข้าถึงสิทธิพิเศษของลูกค้า ที่ขยายสิทธิพิเศษให้หลากหลายมากขึ้น ด้วยการนำข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าในปีที่ผ่านมา มาวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะในหมวดของ Dining ที่มีลูกค้าใช้บริการมากที่สุด

ทำให้ AIS เข้าไปคัดสรรร้านอาหารในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดย่านดัง ในการเลือกร้านอาหาร และคาเฟ่ตามย่านต่างๆ พร้อมส่วนลดพิเศษ, กูรูชี้เป้าร้านอร่อย ร่วมกับวงใน และคุณหรีดมาช่วยแนะนำร้านอาหาร, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง และตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

3.จากกลุ่มลูกค้าที่ใช้งานบริการของ AIS จะได้รับ AIS Point มาใช้งาน ในปีนี้ก็จะเพิ่มความหลากหลายของการแลก Point จากร้านค้า และร้านอาหารต่างๆมากขึ้น พร้อมไปกับการขยายระยะเวลาแลก Point เพิ่มเป็น 2 ปี จากเดิมที่หมดอายุทุกๆสิ้นปี

รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับทาง LINE ให้ลูกค้า AIS Point นำไปแลกซื้อสติกเกอร์ไลน์ได้ผ่านช่องทาง  LINE AIS Privilege ที่จะเปิดให้บริการในเดือนเมษายน หรือนำ Point ไปใช้ผ่าน myAIS เพื่อรับส่วนลดซื้อสินค้าต่างๆ

โดยในปีที่ผ่านมามีลูกค้าสมัครใช้งาน AIS Point ถึง 9 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นลูกค้าเติมเงิน และรายเดือนอย่างละครึ่ง มีการกดใช้สิทธิไปกว่า 17 ล้านครั้ง และเชื่อว่าจะเพิ่มมากขึ้นในปีนี้ จากการทำแคมเปญแจกทอง

Comments